Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn và tiếp cận những thương hiệu, sản phẩm đạt chất lượng cao. Họ có cả một “cơ chế” tuyển chọn và hàng loạt các tiêu chí đánh giá nhằm đảm bảo chất lượng những gì được chọn sẽ đáp ứng mong đợi. Thế nhưng, đối với chất lượng đời sống của chính mình, họ dường như lại bỏ quên (hoặc, đôi lúc là bỏ qua) những thành phần dinh dưỡng quan trọng.
Đời sống chất lượng cao không nhất thiết phải kết tinh từ thành quả cá nhân hay thành tích khiến người khác trầm trồ, hâm mộ. Thành quả, thành tích hảo hạng chỉ mang đến cảm giác mỹ mãn ở khía cạnh vật chất. Trong khi phẩm cấp hảo hạng đòi hỏi chất lượng toàn diện từ vật chất đến tinh thần và cảm xúc.
Đúc kết từ cả quá trình dài tuân thủ quy trình sản xuất nước mắm theo phương thức truyền thống với những khoảnh khắc dừng lắng đúng và đủ để làm ra những dòng sản phẩm chất lượng hảo hạng, chiếm trọn vị thế đáng kể trong gian bếp mỗi gia đình Việt hơn bốn thập niên qua, thương hiệu Nước mắm Hạnh Phúc mong muốn chia sẻ, lan tỏa đến người tiêu dùng những giá trị tích cực của tâm thế dừng lắng.
Tâm thế dừng lắng đến từ những khoảnh khắc bình dị của cuộc sống hàng ngày lúc người tiêu dùng cho phép mình tạm thời nghỉ ngơi, ngắt kết nối với guồng sống đang có nguy cơ đe dọa sức khỏe và cảm xúc của bản thân, ảnh hưởng không tốt đến người thân xung quanh mình.
Ánh mặt trời sớm mai chiếu trên bàn ăn sáng, soi rạng bình hoa tươi tắn khiến tâm hồn khỏe khoắn, bừng sức sống trước khi rời nhà tham gia cuộc đua hối hả ngày mới. Bữa trưa văn phòng trong không khí ấm cúng gia tăng thân tình đồng nghiệp, xây dựng tinh thần tập thể chuẩn bị vào cuộc mưu sinh. Sắc cầu vồng sau mưa thấp thoáng nơi kính chiếu hậu thêm phần giục giã người cha công sở sớm về nhà ăn cơm tối cùng gia đình.
Dưỡng chất quý giá của đời sống chất lượng cao thường khi đến từ những khoảnh khắc dừng lắng nơi mỗi người đều có thể tìm thấy ý nghĩa trong những cuộc gặp gỡ chân thành với người thân, đồng nghiệp và những mối quan hệ giao hòa, hữu ái. Nhưng, tốt lành nhất vẫn là nguồn dưỡng chất thường xuyên được ủ ươm kỹ lưỡng từ những khoảnh khắc gần gũi với sinh hoạt hàng ngày.
Người tiêu dùng tin chọn thương hiệu Hạnh Phúc vốn là những người kỹ tính, sành ăn; tuy không chú trọng theo đuổi những thứ xa hoa, phù phiếm nhưng họ có sự lưu tâm đáng kể đến phẩm cấp sản phẩm mà họ chọn; đặc biệt là những thứ liên quan trực tiếp đến sự lành mạnh của bản thân và gia đình như giáo dục, y tế, thực phẩm, gia vị,… Giống như việc người tiêu dùng kỳ công lựa chọn những nguyên liệu tốt nhất để tạo nên một bữa ăn ngon miệng, đối với mỗi người họ, cuộc sống không phải là một bữa trưa nhanh chóng hay một suất ăn công nghiệp nấu sẵn, mà là một bữa tiệc đời lẫy lừng mỹ vị.
Để chế biến nên một bữa tiệc đời lừng mỹ vị, người tiêu dùng cũng đã đặt vào đó hết thảy đam mê, nỗ lực, không ngần ngại đối mặt với thử thách, xem khó khăn, áp lực như một cơ hội đột phá, phát triển bản thân, cải thiện cuộc sống. Lúc họ nhận thấy giá trị của những dưỡng chất đến từ tâm thế dừng lắng cũng là lúc họ tiệm cận trạng thái vững chãi, sự cân bằng, tươi mới,… Chẳng hạn như khoảnh khắc chị quản lý nhóm vận hành cùng cả nhóm thực hành tâm thế dừng lắng một tuần hai buổi lúc cuối ngày cũng là khoảnh khắc chị thấy tâm trí mình thả lỏng, thưởng thức trọn vẹn cảm nhận hướng về niềm hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Những ngày cho phép bản thân dừng lắng, chị sẵn lòng tạm gác các tác vụ gấp gáp để nghĩ về một món “đặc sản tình thân” mà chị muốn mau mau về nhà, vào bếp thiết đãi chồng con.
Vốn hàm chứa nhiều “dưỡng chất” tuyệt vời cho một đời sống đạt chất lượng hảo hạng, những khoảnh khắc dừng lắng giá trị thường đến từ thói quen thực hành tâm thế dừng lắng thường xuyên, mỗi ngày vào lúc mỗi người nhận thấy những thuộc tính tốt lành của đời sống mình có nguy cơ suy giảm theo chiều hướng không mong muốn. Bên cạnh đó, chủ động cho phép bản thân, nhắc nhở người thân thưởng thức những mỹ vị tốt lành của đời sống cũng góp phần vào việc duy trì phẩm cấp hảo hạng của đời sống.
Bảo Ngân